Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Nhà hàng Thanh chuyên phục vụ các món ăn dân dã, món nhậu và lẫu để cho quý khách thưởng thức

Nhà Hàng Thanh Và Những Món Ăn Ngon

Cách làm Bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon khó cưỡng

Khi bạn du lịch Đà nẵng, chắc hẳn bạn sẽ biết đến các món ăn vặt nổi tiếng ở đà nẵng và một trong số đó chính là bánh tráng kẹp. Đây là món ăn đường phố, không phải là cao lương mỹ vị gì nhưng nó đã là một trong những thương hiệu nổi tiếng nơi đây. Nếu bạn bỏ qua món bánh này thì thật sự nối tiếc. Và nếu bạn thưởng thức rồi mà muốn chính tay mình làm ra thì thật tuyệt.

Nhưng không phải ai cũng có thể làm được món ăn này, thật ra thì món ăn này khá đơn giản, nhưng để tạo ra một hương vị đặc trưng thì không phải đơn giản.

Bánh được làm từ bánh tráng mềm, không dày như các loại bánh khác. Với cách làm bánh thì khá đơn giản là bạn chỉ cần phết đều lớp nhân lên bánh, rồi gấp lại rồi nướng trên lửa than nhỏ lửa. thông thường thì nhân bánh còn có thêm một số thành phần như pate, trứng cút, hành phi.

Có thể nói phần điểm nhấn của bánh tráng kẹp Đà Nẵng chính là nước chấm, nhiều nơi gọi là nước xốt để chấm với bánh tráng kẹp. Có thể nói nước chấm bánh này có công thức ẩn chứa, người ta chỉ biết là nó được làm từ bò khô, sate, chứ thực sự chưa hiểu vị sao nó lại có được cái vị đậm đà, nước chấm lại sệt, mà cay nòng thơm ngon.

Vậy đấy, và hãy cùng tham khảo cách làm bánh tráng kẹp này nhé

cách làm bánh tráng kẹp đà nẵng

Chuẩn bị nguyên liệu

– Bánh tráng gạo

– Một bát nước đun sôi

– Pate

– Hành lá

– Trứng cút

– Hành khô

– Bò khô

– Tương ớt

– Dầu ăn

– Dụng cụ để nướng bánh:

– Lò than

– Vỉ nướng

Hướng dẫn cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ, để ra một bát riêng.

Hành khô thái lát mỏng, để riêng

Bước 2: Tiến hành nướng bánh

Dấp một chút nước đun sôi lên bánh tráng, xoa đều cho bánh tráng mềm ra, tí nữa nướng bánh tráng sẽ nở ra.

Phết pate đều lên mặt bánh, trứng cút đập thẳng vào bánh, đặt bánh lên vỉ nướng rồi cho các nguyên liệu còn lại vào.

Bước 3: Hoàn tất

Đặt bánh lên bếp than, dùng tay xoay bánh đều để bánh có thể chín đều và không bị cháy.

Khi bánh chín thì bạn đặt bánh ra ngoài dĩa. Nếu bạn có thể ăn cay được thì ăn cùng với tương ớt, bạn có thể chấm vào tương ớt để ăn hoặc rắc tương ớt lên bánh rồi thưởng thức.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm nước chấm,nước chấm có thể là tương cà, nước ruốc, nước bò khô rim hoặc nước sốt me, tùy vào khẩu vị của bạn mà chọn loại nước chấm phú hợp nhé.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh tráng kẹp Đà nẵng rồi đấy.

Tham khảo thêm nhiều công thức thì bạn ghé chuyên mục: Bánh tráng kẹp Đà nẵng

Địa bán bánh tráng kẹp Đà nẵng

Bánh tráng kẹp Dì Hoa Đà Nẵng

Địa chỉ: 62A/2A,Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng.

Thời gian mở cửa: 14:30 – 22:00

Giá: 5.000đ – 12.000đ

Số điện thoại: 0236 3617 124

Là một quán Bánh tráng kẹp Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ, Bánh tráng kẹp Dì Hoa là điểm đến quen thuộc của nhiều người. Bánh tráng kẹp của quán rất ngon. Bánh được nướng cho vừa chín dẻo, thơm lừng. Đặc biệt, nước tương của quán được pha sền sệt, vị mặn ngọt vừa miệng thêm chút ớt the cay.

Ngoài món Bánh tráng kẹp Đà Nẵng nổi danh, quán còn nhiều loại món ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng: gan rim, xoài dầm mắm, bò khô,… Quán nằm khá xa trung tâm, lại nằm trong hẻm nên khá khó tìm, ấy thế mà quán lúc nào cũng đông khách.

Bánh Tráng kẹp Dì Hoàng

Địa chỉ: K142/46/09 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Thời gian mở cửa: 16:00 – 22:00

Giá: 5.000đ – 10.000đ

bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Đây là địa chỉ cũng không kém gì quán dì Hoa, thì quán dì Hoàng cũng đa dạng các món bánh kẹp nướng và những loại nước chấm bò khô mặn và ngọt, lại thêm một chút cay the thẻ rất hấp dẫn.

Ngoài Bánh tráng kẹp Đà Nẵng thơm ngon, thực đơn của quán cũng đa dạng các món ăn vặt khác. Trong đó, món xoài dầm của quán cũng rất được thực khách yêu thích nhé!

Nằm trong top quán Bánh tráng kẹp nổi tiếng ngon rẻ tại Đà Nẵng, nên dù quán nằm sâu trong kiệt thì vẫn luôn trong tình trạng đông khách.

Bánh Tráng Kẹp Ngon Trần Kế Xương

Địa chỉ: 9/3 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu, Đà Nẵng.

Thời gian mở cửa: 15:00 – 22:00

Giá: 5.000đ – 10.000đ

bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Đa dạng các loại Bánh tráng kẹp Trần Kế xương đạm vị “hút” khách.

Dù khá khó tìm nhưng Bánh tráng kẹp Trần Kế Xương cũng là điểm đến quen thuộc của “tín đồ” mê Bánh tráng kẹp Đà Nẵng. Quán có nhiều loại bánh tráng kẹp ngon và vị khá lạ như: ruốc khô, ốp-la, pa-tê khô, pa tê ướt, trứng ướt,… Ngoài ra quán còn có món bánh cuốn pa-tê, trứng, bò khô biến tấu của Bánh tráng kẹp mềm dẻo, đấy nhân, đậm vị.

Bánh Tráng Kẹp Kiệt 168/7 Trưng Nữ Vương

Địa chỉ: K168/7 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng.

Thời gian mở cửa: 15:00 – 21:30

Giá: 2.000đ – 15.000đ

Thơm ngon, hấp dẫn với bánh tráng kẹp tại quán Trưng Nữ Vương Đà Nẵng

Quán nằm ở con hẻm thông giữa đường Phan Chu Trinh và Trưng Nữ Vương. Bánh tráng kẹp của quán có đa dạng nhân, được làm dưới 2 dạng: một là kẹp, hai là rải. Quán có 3 loại tương để ăn kèm với bánh tráng mà bạ có thể tự do lựa chọn: tương bò, tương ớt, ruốc. Ở đây, mỗi dĩa bánh tráng có 5 miếng lớn – giá mỗi dĩa là 10k

Bánh Tráng Kẹp ở Đà Nẵng Bà Năm

Địa chỉ: 96/93 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Thời gian mở cửa: 14:00 – 22:00

Giá: 5.000đ – 12.000đ

Quán có không gian thoáng đãng, sạch sẽ.  Nhân viên phục vụ nhiệt tình thân thiện rất được “lòng” khách. Quán bán nhiều loại bánh tráng kẹp, loại nào cũng thơm ngon hấp dẫn. Ngoài bánh tráng kẹp, quán còn có các món ăn vặt đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ như: ổi xí muội, ram cuốn cải, ốc đá, mít trộn,… Đặc biệt, quán có món nước chấm sốt bò tương ớt, cực đậm đà, thơm ngon.

Bánh Tráng Kẹp Dì Liên – Trần Tống

Địa chỉ: 33 Trần Tống, Hải Châu, Đà Nẵng.

Thời gian mở cửa: 14:30 – 21:00

Giá: 5.000đ – 10.000đ

Số điện thoại: 0905 553 156

Đa dạng các loại bánh tráng kẹp hấp dẫn thực khách tại quán Dì Liên – Trần Tống.

Quán này có không gian khá rộng rãi và thoáng mát. Quán được bán ngay trong nhà luôn nên sạch sẽ và rất đông khách. Quán cũng khá nhiều thực đơn khác nhau, bạn đến đó thì tha hồ mà chọn lựa, và giá thì rất bình dân.

Bánh Tráng Kẹp Dì Bi

Địa chỉ: 325/21 Hùng Vương, Hải Châu, Đà Nẵng.

Thời gian mở cửa: 16:00 – 22:00

Giá: 10.000đ – 20.000đ

Bánh tráng Dì Bi đơn gián nhưng “hút” khách bởi chất lượng món ăn.

Quán bánh tráng nằm trong hẻm Hùng Vương, quán nhỏ và có khoảng 4-6 bàn, tuy nhiên quán khá sạch sẽ thoáng mát. Menu quán có 7 món nhưng được xếp vào top quán Bánh tráng kẹp Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ. Trong đó có một số món được thực khách yêu thích như: bánh tráng nướng pate tây ninh, bánh cuốn sài gòn và bánh tráng dẻo sốt bơ,…

Vậy là bạn đã biết được cách làm món bánh kẹp nổi tiếng Đà nẵng rồi, và thậm chí là những địa chỉ bán bánh ngon để bạn có thể tham khảo và học hỏi thêm nhé.

Hi vọng bài viết giúp ích cho bạn.

Đọc thêm bài viết: Cách làm món nem lụi nướng đà nẵng

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :