Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Nhà hàng Thanh chuyên phục vụ các món ăn dân dã, món nhậu và lẫu để cho quý khách thưởng thức

Nhà Hàng Thanh Và Những Món Ăn Ngon

Cách làm nem lụi nướng Đà nẵng ngon bá cháy

Món nem lụi nướng là món ăn nổi tiếng ở Đà nẵng. Món ăn này chỉ xay nhuyễn và được ướp gia vị và nướng trên than hồng. Món ăn đơn giản vậy đấy nhưng rất cuốn hút nhiều người.

Món ăn này thường được ăn kèm với bùn và rau sống.

Vậy bài viết này http://nhahangthanh.over-blog.com/ sẽ chia sẽ với mọi người cách làm món ăn đơn giản nhưng đầy hấp dẫn này nhé

Nguyên liệu

  • 500 gr thị heo xay có thịt có mỡ
  • 2 củ hành tím
  • 6 tép tỏi
  • 2 gốc hành lá (phần trắng)
  • 1 muỗng canh đường
  • 2 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng cà phê hạt tiêu
  • 30 gr bột năng

Cách làm nem lụi nướng

Đầu tiên bạn cần sơ chế nguyên liệu như bóc vỏ hành tím và tỏi. Rửa sạch chúng và sau đó cho vào cối và giã nhuyễn.

Thịt bạn mua về, rửa sạch để ráo rồi xay nhuyễn. Sau đó cho thêm các gia vị vào như đường, tiêu nước mắm và một ít bột năng. Bạn để ướp như vậy khoảng 30 phút và thấm gia vị đều.

Cho thịt cùng gia vị vào cối có chứa hành tỏi giã nhuyễn rồi trộn đều

Sau khi trộn đều thịt với các gia vị và nguyên liệu tẩm ướp, bạn dùng chày giã thịt khoảng 5 - 7 phút nữa.

Bây giờ, bạn chuẩn bị xiên tre (có thể mua ngoài hàng hoặc tự làm). Có nơi dùng đũa tre vót nhọn. Sau đó, thoa một chút dầu ăn vào lòng bàn tay đển thịt khỏi dính. Sau đó, nắm thịt bao quanh xiên tre. Bạn có thể làm tùy ý độ dài ngắn.

Trong trong hoàn thành việc này, bạn nên chuẩn bị than hoa. Nếu bạn không có than hòa thì bạn có thể nướng trong lò cũng được. thậm chí có người nướng trên chảo chống dính bằng cách cho chút dầu vào chảo rồi cho xiên thịt vào áp chảo cũng rất ngon.

Tham khảo thêm những công thức nấu ăn ngon tại đây.

Bạn nướng nem đến khi nào thấy mặt nem vàng hoặc hơi cháy xém thì trở lại nướng mặt kia đến khi nem chín vàng là được.

Nguyên liệu cho phần nước chấm

Gan lợn (hoặc có thể thay thế bằng gan gà) :130 gram

Đậu phộng bóc sạch vỏ, rang chín vàng và giã đều tay : một bát con

Vừng cũng được rang cho chín vàng, xay nhuyễn: ba thìa canh

Tỏi : ba đến bốn nhánh,  giã đều tay sao cho nhỏ và nhuyễn

Nước mắm : hai đến ba thìa con tùy khẩu vị người nấu thích ăn đậm đà hay không.

Bột canh hoặc muối và bột nêm : lượng vừa đủ

Nước xì dầu : hai đến ba thìa canh

Bột năng : một bát

Dầu ăn : ba thìa canh

Cách làm nước chấm nem lụi ngon theo hương vị Đà Nẵng

Bước 1: Xắt gan thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn hoặc dùng tay băm sao cho gan thật mịn, ngon. Cho một nửa số tỏi đã chuẩn bị ở trên cùng bột canh, bột nêm và nước mắm để ướp gan cho gan đậm vị( nếu bạn không thích sử dụng bột canh thì có thể dùng đường và muối sao cho cân bằng vị mặn và vị ngọt)

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, chờ nóng già rồi dùng nhánh tỏi đã bóc và băm nhuyễn sẵn phi cho dậy mùi thơm. Sau đó đảo cho chín gan đã ướp trước đó.

Đổ hai bát nước đun sôi để nguội vào nồi, chờ đến khi cả gan lẫn nước đã sôi thì đổ một thìa nhỏ xì dầu và đậu phộng cùng mè( đã xay nhuyễn)vào.

Bước 3: Sử dụng muối, bột nêm, nước mắm nêm nếm sao cho vị của hỗn hợp được đậm đà. Nước chấm ngon là khi nước châm được nêm đậm đà, sền sệt và dậy mùi, không được để nước chấm loãng vì sẽ làm mất vị ngon của món ăn. Hòa tan bột năng cho đều và bắt ra.

Tương ớt Hội An( dùng để sử dụng kèm bánh mì, cơm gà) sẽ là lựa chọn thích hợp cho món ăn này nếu như bạn là người yêu thích các món cay đậm chất miền Trung.

Thành phẩm món nem lụi nướng

Nếu bạn từng đến Đà nẵng và thưởng thức món ăn thì chắc sẽ không quên được mùi vị đậm đà, tuy đơn giản những đều phải cảm nhận được vị ngon của nó như thế nào. Khi nướng nem có mùi thơm của thịt cùng với đó là hoàn nguyện với những gia vị như tỏi và hành tạo nên một món ăn dân dã đầy hấp dẫn.

Với món nem lụi nướng, bạn có thể ăn kèm cùng rau sống cuốn với khế chua cùng vài lát chuối xanh cũng ngon "tuyệt cú mèo" rồi. Ngoài ra, bạn có thể làm cho cả nhà ăn kèm với bún cũng rất tuyệt đấy.

Vậy là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi đấy.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều công thức món ăn ngon tại Đà nẵng: http://danang.huongnghiepaau.com/mon-ngon-mien-trung/da-nang

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :